เมื่อวานผมไปศูนย์บริการ sony ตรงเพชรบุรีครับ ไปตามเรื่องอะไหล่ EX1R (บอกจะติดต่อกลับมาเป็นอาทิตย์ แต่ไม่ติดต่อมา)
ผมเข้าไปตอนห้าโมงเย็น (17.00) บวกลบไม่เกิน 2 นาที ป้ายหน้าห้อง (ห้องสำหรับติดต่อกล้อง pro โดยเฉพราะ) ป้ายบอกว่าเปิดถึง 17.30. ผมเปิดเข้าไป เป็นผู้หญิงอยู่คนเดียวพูดขึ้นทันทีจนผมตกใจ ว่า "เปิดแล้วค่ะ" ผมก็บอกว่า "หน้าห้องบอกเปิดถึงห้าโมงครึ่งไม่ใช่เหรอครับ" แล้วเธอคนนั้นก็บอกว่า "ปิดแล้วค่ะ คอมพิวเตอร์ ล็อกออฟหมดแล้ว เชคอะไรไม่ได้ต้องมาใหม่พร่งุนี้ " พูดแบบเร็วๆ หงุดหงิด พร้อมกับเก็บของอะไรไปด้วยตลอดเวลา
ผมก็บอกไปว่า "โอเคครับ งั้นผมขอทิ้งโน๊ตให้....." ยังไม่ทันจะพูดจบ
เธอคนนั้น ก็พูดกลับเร็วๆ ห้วนๆ แบบเดิม "ปิดแล้วค่ะ คอมพิวเต..... ไม่รุ้เรื่องด้วยค่ะ ถ้าซ่อม อะไหล่ ต้องถาม..."
ผมบอก " เข้าใจครับ ผมแค่จะให้เบอร์ไว้แล้วให้พี่ผู้ชายโทรกลับหาผมหน่อย"
เธอสวนกลับห้วนๆ "ทิ้งโน๊ต ทิ้งเบอร์อะไรค่ะ ปิดแล้ว......" แล้วก็เดินไปหลังห้องที่มีชั้น แล้วหยิบเอกสารมาปึกนึง ผมก็เข้าใจว่าเป็นเอกสารอะไหล่ที่ผมสั่ง
ที่ไหนได้ มันเป็นเอกสารของคนอื่น ที่หัวกระดาษเขียนบอกเวลาว่า เปิดถึง ห้าโมง "เห็นมั๊ยคะ เปิดถึงห้าโมง ....... ตอนนีี้เชคอะไรไม่ได้ต้องมาใหม่พร่งุนี้ ดิฉันก็กำลังจะกลับ"
ตอนนั้นบอกได้คำเดียวครับว่าคาดไม่ถึง อึ้งไปครุ่นึงเลยทีเดียว ถึงตรงนี้ก็ปาเข้าไป 6-7 นาทีได้แล้วครับตั้งแต่ผมเข้าไป
"ผมเข้าใจครับ" ตอนนี้ผมรู้สึกหงุดหงิดขึ้นมานิดนึงแล้ว แทนที่จะเอาเวลามาพูด มาทำอะไรแบบนี้ มาจดเบอร์ผมไป ก็จบไปแล้ว
แต่ผมก็ยังพูดเพราะ (ผมพูดเพราะตลอด มีหางเสียงทุกคำ เพราะผมคิดตลอดว่าผมอายุน้อยกว่า)
ผมเลยว่า "งั้นให้เบอร์ช่างกับผมหน่อยครับ" เธอก็จดให้ ผมบอก "ขอเบอร์ตรงเลยนะครับ" ในใจคิดว่าไม่อยากโทรมาแล้วเธอรับ ประสาทจะกิน
พอจดเสร็จก็บอก โทรมาแต่เช้าได้เลย.... แล้วตามด้วยประโยคเด็ดของเธอ "ตอนนี้ปิดแล้วค่ะ คอมพิวเตอร์ ล็อกออ............" (ตูรู่้แล้ววววววววววววววว)
ผมก็ออกจากห้องไป คิดในใจ ดูเวลาผิดแหงๆ ออกมาดูป้ายหน้าห้องก็ บอกเปิดถึง 17.30 ผมดูนาฬิกาก็ แค่ 17.07
ประเด็นไม่ได้อยู่ที่เวลา แต่อยู่ที่คำพูดคำจากของเธอ ที่พุดเหมือนกับผมมา "ขอ" อะไรซักอย่าง พูดจาไม่ดี ทำเสียงลำคาญ เหมือนดูถูกลูกค้า โทษว่าไม่รู้จักเวลา
ช่างที่ผมเคยคุยด้วย ดีมากครับ พูดดี แนะนำ ช่วยเหลือ ต่างกับเธออย่างเหลือเชื่อ
ผมเลยคิดว่ารอให้อะไหล่ผมมาแล้ว ผมจะร้องเรียนซะหน่อย ใครพอทราบวิธีการในการร้องเรียนการบริการรึป่าวครับ
ยาวหน่อยนะครับ โทษที
[ แก้ไขล่าสุดโดย nomana เมื่อ 2012-05-04 06:55 ]