ยังไงก้อต้องอัดสดหน้ากองก่อน ใช้ได้ไม่ได้ ค่อยมางับตามเอาทีหลังครับ
แต่ส่วนมากหนังใหญ่ที่ผมเคยทำ ไม่ค่อยได้ใช้เสียงหน้ากองเลยครับ รวมทั้งเสียงไดอะล็อคแทบจะใช้ครึ่งๆ เพราะบอกตรงๆ engineer ตอนอัด กะตอนโพส มันคนละคน และมักจะไม่ค่อยลงรอยกัน อย่างผมทำโพส ผมรับคุณภาพตอนนั้นไม่ได้เลยจริงๆ
ผมต้องทำโฟเล่ วิ่งเอาไมค์บูมไปอัดเสียงแอมเบี้ยน บรรยากาศสดทีหลัง ส่วนนักแสดงก้อโทรจิกมาอัด เพราะอยากเห็นหน้าสาวๆสวยๆครับ เหตุผลหลักส่วนตัว
เรียนตรงๆว่าหนังไทยที่เราดูๆกันทั้งจากค่ายใหญ่วัยรุ่น ค่ายเก่าแก่ ทั้งหลายเลยไม่มีทางจะสู้ของนอกได้ ฟังยังไงก้อหลอกครับ (ระบบ 7.1) แต่ถ้าเป็น stereo นี่ผ่านสบายๆครับ
เครื่องมืออุปกรณ์เราใช้เหมือนเมืองนอก แต่ทำไมมันออกมาไม่้หมือนก้อไม่รู้
ของนอกเค้าผ่านสวยๆตั้งแต่หน้ากองครับ อัดกันแบบ 7.1 เลย จบข่าว