สมาชิก สถิติฟอรั่ม ธนาคาร
  • 2218เข้าชม
  • 12ตอบกลับ

พนักงานศูนย์ซ่อม sony บางคน ขอระบาย

ระดับ : สมาชิก II
โพสต์
12
เงิน
228
ความดี
366
เครดิต
275
จิตพิสัย
226
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร
เมื่อวานผมไปศูนย์บริการ sony ตรงเพชรบุรีครับ ไปตามเรื่องอะไหล่ EX1R (บอกจะติดต่อกลับมาเป็นอาทิตย์ แต่ไม่ติดต่อมา)


ผมเข้าไปตอนห้าโมงเย็น (17.00) บวกลบไม่เกิน 2 นาที ป้ายหน้าห้อง (ห้องสำหรับติดต่อกล้อง pro โดยเฉพราะ) ป้ายบอกว่าเปิดถึง 17.30. ผมเปิดเข้าไป เป็นผู้หญิงอยู่คนเดียวพูดขึ้นทันทีจนผมตกใจ ว่า "เปิดแล้วค่ะ" ผมก็บอกว่า "หน้าห้องบอกเปิดถึงห้าโมงครึ่งไม่ใช่เหรอครับ" แล้วเธอคนนั้นก็บอกว่า "ปิดแล้วค่ะ คอมพิวเตอร์ ล็อกออฟหมดแล้ว เชคอะไรไม่ได้ต้องมาใหม่พร่งุนี้ " พูดแบบเร็วๆ หงุดหงิด พร้อมกับเก็บของอะไรไปด้วยตลอดเวลา


ผมก็บอกไปว่า "โอเคครับ งั้นผมขอทิ้งโน๊ตให้....." ยังไม่ทันจะพูดจบ 
เธอคนนั้น ก็พูดกลับเร็วๆ ห้วนๆ แบบเดิม "ปิดแล้วค่ะ คอมพิวเต..... ไม่รุ้เรื่องด้วยค่ะ ถ้าซ่อม อะไหล่ ต้องถาม..."
ผมบอก " เข้าใจครับ ผมแค่จะให้เบอร์ไว้แล้วให้พี่ผู้ชายโทรกลับหาผมหน่อย"
เธอสวนกลับห้วนๆ "ทิ้งโน๊ต ทิ้งเบอร์อะไรค่ะ ปิดแล้ว......" แล้วก็เดินไปหลังห้องที่มีชั้น แล้วหยิบเอกสารมาปึกนึง ผมก็เข้าใจว่าเป็นเอกสารอะไหล่ที่ผมสั่ง
ที่ไหนได้ มันเป็นเอกสารของคนอื่น ที่หัวกระดาษเขียนบอกเวลาว่า เปิดถึง ห้าโมง "เห็นมั๊ยคะ เปิดถึงห้าโมง ....... ตอนนีี้เชคอะไรไม่ได้ต้องมาใหม่พร่งุนี้ ดิฉันก็กำลังจะกลับ"
ตอนนั้นบอกได้คำเดียวครับว่าคาดไม่ถึง อึ้งไปครุ่นึงเลยทีเดียว ถึงตรงนี้ก็ปาเข้าไป 6-7 นาทีได้แล้วครับตั้งแต่ผมเข้าไป 
"ผมเข้าใจครับ" ตอนนี้ผมรู้สึกหงุดหงิดขึ้นมานิดนึงแล้ว แทนที่จะเอาเวลามาพูด มาทำอะไรแบบนี้ มาจดเบอร์ผมไป ก็จบไปแล้ว 
แต่ผมก็ยังพูดเพราะ (ผมพูดเพราะตลอด มีหางเสียงทุกคำ เพราะผมคิดตลอดว่าผมอายุน้อยกว่า)
ผมเลยว่า "งั้นให้เบอร์ช่างกับผมหน่อยครับ" เธอก็จดให้ ผมบอก "ขอเบอร์ตรงเลยนะครับ" ในใจคิดว่าไม่อยากโทรมาแล้วเธอรับ ประสาทจะกิน


พอจดเสร็จก็บอก โทรมาแต่เช้าได้เลย.... แล้วตามด้วยประโยคเด็ดของเธอ "ตอนนี้ปิดแล้วค่ะ คอมพิวเตอร์ ล็อกออ............" (ตูรู่้แล้ววววววววววววววว)
ผมก็ออกจากห้องไป คิดในใจ ดูเวลาผิดแหงๆ ออกมาดูป้ายหน้าห้องก็ บอกเปิดถึง 17.30 ผมดูนาฬิกาก็ แค่ 17.07


ประเด็นไม่ได้อยู่ที่เวลา แต่อยู่ที่คำพูดคำจากของเธอ ที่พุดเหมือนกับผมมา "ขอ" อะไรซักอย่าง พูดจาไม่ดี ทำเสียงลำคาญ เหมือนดูถูกลูกค้า โทษว่าไม่รู้จักเวลา


ช่างที่ผมเคยคุยด้วย ดีมากครับ พูดดี แนะนำ ช่วยเหลือ ต่างกับเธออย่างเหลือเชื่อ


ผมเลยคิดว่ารอให้อะไหล่ผมมาแล้ว ผมจะร้องเรียนซะหน่อย ใครพอทราบวิธีการในการร้องเรียนการบริการรึป่าวครับ


ยาวหน่อยนะครับ โทษที
[ แก้ไขล่าสุดโดย nomana เมื่อ 2012-05-04 06:55 ]

บทความที่เกี่ยวข้อง

ระดับ : สมาชิก VI
โพสต์
369
เงิน
10013
ความดี
8199
เครดิต
8313
จิตพิสัย
9992
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร

เข้าใจทั้งสองฝ่ายครับ ฝ่ายพนักงานก็อยากกับบ้านเพราะฉันเป็นแค่พนักงานไม่ใช่ธุรกิจของฉันหมดเวลาก็จะกลับ
ฝ่ายลูกค้าก็รอรอโดยไม่รู้ว่าจะได้ของวันไหนกันแน่ผมเคยเป็นครับรอโดยไม่รู้ว่าจะได้ปัดหน้าปัดหลัง แล้วมาโดนแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสมก็น่าเห็นใจ เข้าใจทั้งสองฝ่ายครับถ้าของได้แล้วหรือซ่อมเสร็จแล้วผมว่าก็ปล่อยไปเถอะครับคิดเสียว่าเวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร ถ้าแจ้งไปเขาก็คงอาจตกงาน เผื่อเขามีลูกน้อยที่ต้องเลี้ยงดูหรือมีพ่อแม่ที่แก่ชลาตกงานไปก็คงดินรนอีกถือว่าเป็นการทำบุญเถอะครับการอภัยเริ่มต้นที่ตัวเราได้แล้วสังคมจะน่าอยู่ครับเมื่อมีการให้อภัยซึ่งกันและกัน
ระดับ : สมาชิก II
โพสต์
13
เงิน
289
ความดี
330
เครดิต
245
จิตพิสัย
373
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร
รู้สึกว่าทางโซนี่ไม่ได้รับกล้องโปรซ่อมเองนะครับ โดยจะโยนไปให้บริษัทตัวแทนเป็นผู้ซ่อม ซึ่งอยู่ด้านหลังตึกนั่นหละครับ ผมเคยเอากล้องไปซ่อมทางเดินลึกลับมาก พอเข้าไปถึงบรรยากาศกันเองมากเหมือนตลาดเลย ผมก็งงๆ ทำไมพูดคุยกันดังมาก ที่นั่งก็ไม่ค่อยมี ของวางเต็มไปหมด แต่คอนเฟิร์มว่าช่างผู้ชายไม่รู้คนไหนเหมือนกันพูดจาดีมาก ตอบได้ทุกปัญหาด้วยวาจาน้อบน้อม แนะนำได้ตลอด สรุปงวดนั้นโดนค่าซ่อมไปเยอะ ค่าอะไหล่ 5000 ค่าแรง 5000 โอ้แม่เจ้า ผิดกับที่โซนี่เคยซ่อมให้ เดือนต่อมาย้ายค่ายเลย ไม่ใช้ที่ค่าซ่อมอย่างเดียวนะ แต่มันผิดกับอีกค่ายหนึ่งที่ผมส่งซ่อมเหมือนกัน บรรยากาศคนละเรื่องเลย จบ
ระดับ : สมาชิก VII
โพสต์
885
เงิน
28618
ความดี
21372
เครดิต
20831
จิตพิสัย
23028
จังหวัด
สมุทรสาคร
ง่าย ๆ ครับ คิดในแง่ดีซะว่า เมนส์เธอมา

แต่ก็ไม่น่ามาโบ้ยใส่ งานบริการ แต่ไม่มีใจรักบริการ สมควรปลดไปอยู่ฝ่ายอื่นที่ไม่ข้องเกี่ยวกับคนจะดีที่สุด
บันทึกคะแนนนี้โพสต์ล่าสุด: รวม 1 คะแนน ซ่อน
juufry ความดี +1 2012-05-04 กร๊ากๆๆเมนส์มา
ระดับ : สมาชิก VI
โพสต์
291
เงิน
5324
ความดี
2661
เครดิต
2577
จิตพิสัย
2580
จังหวัด
ลำปาง
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 4#  โพสต์เมื่อ: 2012-05-04
โซนี่ มีวีรกรรมที่ห่วยๆๆๆๆๆไว้เยอะมาก ดูจากเว็ปนี้ มีโพสไว้เยอะเลย ผู้บริหารโซนี่ไปหลบอยู่ไหนกันหมดค๊าบ...
edd
ระดับ : สมาชิก III
โพสต์
39
เงิน
900
ความดี
875
เครดิต
846
จิตพิสัย
734
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 5#  โพสต์เมื่อ: 2012-05-04
ร้องเรียนไปเลยครับ  การพูดคำว่าให้อภัยบ่อยๆ อาจจะเป็นการส่งเสริมให้สะสมค่านิยมเสียๆ หากทางโซนี่มีกฏเกณฑ์และมีการบริการก็ควรเป็นไปตามกฏดีกว่า เราไปใช้บริการก็เสียเงิน ไม่ใช่ไปขอบริการฟรีๆ โซนี่เป็นบริษัทใหญ่นะครับ ไม่ใช่ร้านโชห่วย นึกจะปิดก็ปิดจะตัดบทลูกค้าก็ทำได้ ถ้าอยู่ในช่วงเวลางาน เราก็มีสิทธิ์ในความเป็นลูกค้าไม่ใช่เหรอครับ
edd
ระดับ : สมาชิก III
โพสต์
39
เงิน
900
ความดี
875
เครดิต
846
จิตพิสัย
734
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 6#  โพสต์เมื่อ: 2012-05-04

แนะนำติดต่อผ่าน Mysony (ต้องลงทะเบียนไว้แล้วที่ my.sony.co.th)ครับ เพราะแผนกนี้มีไว้เพื่อ Support โดยตรง

ร้องเรียนผ่าน Mysony จะได้รับการตอบกลับที่ดีและไวกว่ามากครับ และอีเมล์ยังส่งถึงระดับบริหารโดยตรงอีกด้วย

ร้องเรียนผ่านตรงนี้ ไม่ได้อะไรครับ เพราะ Sony คงไม่สามารถให้ Marketing ตัวเองรับรู้เรื่องราวด้วยการคลิกผ่านหน้าเวปไซต์ต่างๆทั้งวันได้

และโวยวายหน้าร้านก็ไม่ได้อะไรเหมือนกัน เพราะเรื่องก็ไปไม่ถึงระดับบริหารอยู่ดี

เรื่องร้องเรียนผ่าน mysony อันนี้ถือเป็นทริคแล้วกันครับ เพราะฝ่ายบริหารจะขออ่าน commendation ทางอีเมล์ของ mysony อยู่บ่อยๆ จึงมีโอกาสเข้าถึงได้มากกว่าส่วนอื่น

credit : คุณคุง
ระดับ : สมาชิก IIII
โพสต์
55
เงิน
2481
ความดี
1008
เครดิต
860
จิตพิสัย
763
จังหวัด
นนทบุรี
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 7#  โพสต์เมื่อ: 2012-05-04
โทรไป complain ที่ call center เลยครับ 0271560ศูนย์ศูนย์
ระดับ : สมาชิก VI
โพสต์
417
เงิน
10013
ความดี
8258
เครดิต
8959
จิตพิสัย
7960
จังหวัด
นคราชสีมา
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 8#  โพสต์เมื่อ: 2012-05-04
เคยไปซ่อมมาเหมือนกันครับ ของยังอยู่ในประกัน พนักงานก็พูดดีตลอดครับ ซ่อมเช้า ช่วงบ่ายก็ได้แล้ว
ช้าสุดก็สองวันครับ เจอะพี่พนักงานผู้ชาย แล้วก็พี่ช่างซ่อม ก็ตอบคำถามดีครับ ถ้าเรามีงานด่วนเขาก็เร่งซ่อมให้
ผมไปมา 3-4 ครั้ง ก็เป็นอย่างนี้ทุกครั้งครับ (ชั้น 3 ด้านหลังนะครับ) เป็นอีกข้อมูลนะครับ
ระดับ : สมาชิก VII
โพสต์
689
เงิน
16287
ความดี
12895
เครดิต
13590
จิตพิสัย
13883
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร

เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 9#  โพสต์เมื่อ: 2012-05-04
ประเด็นน่าจะอยู่ที่ป้าย กับ เวลาปิดจริงไม่ตรงกันได้อย่างไร ส่วนเรื่องการสนทนาทุกอย่างเป็นเพียงเรื่องรองนะครับ เพราะหากเข้าใจผิดกันก็แปลว่าเมื่อพ้นเวลาไปแล้วเธอพ้นสภาพพนักงานแล้ว ในบ้านเราอาจไม่ซีเรียสเหมือนต่างประเทศ ปิดแล้วเขาไม่ง้อลูกค้าจริงๆนะ แต่ถ้าเปิดอยู่ล่ะก็ ลูกค้าจะใส่อะไรก็ต้องยอม
ระดับ : สมาชิก V
โพสต์
138
เงิน
1998
ความดี
1091
เครดิต
1067
จิตพิสัย
1729
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 10#  โพสต์เมื่อ: 2012-05-04
ประเด็น   มา 17.00   ปิด 17.30   คิดกันเอาเองคับ
ระดับ : สมาชิก VI
โพสต์
460
เงิน
16242
ความดี
7641
เครดิต
7804
จิตพิสัย
10591
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 11#  โพสต์เมื่อ: 2012-05-04
ลองไปอีกรอบ เวลาเดิม แล้วแอบถ่ายพฤติกรรมของหล่อนไว้ เมื่อมีหลักฐานสามารถร้องเรียนได้ครับ
ระดับ : สมาชิก V
โพสต์
128
เงิน
3651
ความดี
3039
เครดิต
3481
จิตพิสัย
3516
จังหวัด
นนทบุรี
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 12#  โพสต์เมื่อ: 2012-05-05
แพงโครต + นาน โครต
รายละเอียดไฟล์แนบ
กล่องตอบกลับด่วน

คุณไม่มีสิทธิ์ใช้งานส่วนนี้, กรุณาเข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
กรุณาใช้ข้อความที่สุภาพ คุณสามารถบันทึกฉบับร่างได้