สมาชิก สถิติฟอรั่ม ธนาคาร
  • 1705เข้าชม
  • 3ตอบกลับ

มีวิธีแก้ปัญหาลูกค้าต้องการถ่ายซ่อมยังไงครับ

ระดับ : สมาชิก V
โพสต์
191
เงิน
5861
ความดี
4719
เครดิต
4775
จิตพิสัย
6993
จังหวัด
ชลบุรี
ผมเจอปัญหาเรื่องลูกค้าต้องการถ่ายซ่อมบางจุด
หลังจากที่ส่งงงานไปให้ตรวจครั้งแรก

ในกรณีแบบนี้เราจะแก้ไขปัญหาไว้ล่วงหน้าก่อนยังไงได้บ้างครับ
เพราะบางที่เราไปถ่ายไกล ต้องเสียเวลาเดินทาง เสียค่าแรงด้วยครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ระดับ : สมาชิก V
โพสต์
150
เงิน
490
ความดี
1710
เครดิต
1548
จิตพิสัย
3085
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร
วิธีของผมคือ....
ให้ลูกค้าไปที่กองถ่ายแล้วปรู๊ฟหน้างานเลยครับ ว่าต้องการแบบไหน? โอเคหรือยัง?
ถ้าลูกค้าโอเคก็ค่อยถ่ายครับ
อาจจะดูยุ่งยากหน่อย แต่ก็สบายใจทั้งสองฝ่าย ถ้ามีปัญหาในการถ่ายทำลูกค้าก็จะได้เห็นและหาข้อสรุปกันตอนนั้นเลย
โพสต์
787
เงิน
5355
ความดี
14867
เครดิต
11447
จิตพิสัย
37005
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร

มี2ประเด็นคือ
1.เราผ็ดพลาด เช่น ลืมถ่าย ถ่ายไม่ครบ ถ่ายผิดประเด็น หรือ อาจเป็นเพราะไม่ถ่ายหลายๆแบบ
เผื่อไว้
2. ลูกค้าผิดพลาด ด้วยเพราะพอมาเห็นงานที่เสร็จแล้วอยากต่อยอดเพิ่มเติมส่วนนั้นส่วนนี้
แต่ไม่มีในข้อตกลง
...ถ้ากเป็นกรณี1เราจำต้องถ่ายเพิ่มให้อยากหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ถ้าเป็นกรณี2อาจต้องค่อยๆพูด
ค่อยๆอธิบายว่า เราจนใจทำให้ไม่ได้ หรือทำให้ได้แต่ของบเพิ่มเพราะอยู่เหนือข้อตกลง
...ถ้าลูกค้าดีเขาจะเข้าใจ หรืออาจเป็นเพราะเราได้งบมาก ลูกค้าเลยคิดว่าเสียค่าใช้จ่ายเพิ่
่อีกหน่อยไม่เห็นเป็นไรเลย ช่วยทำให้หน่อย รักษาลูกค้าไว้ไปเอากำไรงานหน้า
...แต่ถ้าลูกค้าเลวไม่ยอมเข้าใจ นั่นแสดงว่าคุณกำลังเจอมือที่มองไม่เห็นต่อต้านอย่างจัง
รีบทำให้จบ แล้วต่อไปอย่ารับงาน ..และจำไว้ในใจงานไหนที่เขาวางตัวไว้แล้วอย่าเข้าไปยุ่ง
บันทึกคะแนนนี้โพสต์ล่าสุด: รวม 1 คะแนน ความดี +1 ซ่อน
krunoom ความดี +1 2014-05-09 -
ระดับ : สมาชิก V
โพสต์
191
เงิน
5861
ความดี
4719
เครดิต
4775
จิตพิสัย
6993
จังหวัด
ชลบุรี
ขอบคุณสำหรับข้อคิดในการถ่ายไว้หลายๆ มุมมอง
กับการให้ลูกค้ามาดูด้วยตอนถ่ายทำครับ...จะนำไปใช้
รายละเอียดไฟล์แนบ
กล่องตอบกลับด่วน

คุณไม่มีสิทธิ์ใช้งานส่วนนี้, กรุณาเข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
กรุณาใช้ข้อความที่สุภาพ คุณสามารถบันทึกฉบับร่างได้