สมาชิก สถิติฟอรั่ม ธนาคาร
  • 3427เข้าชม
  • 13ตอบกลับ

การสร้างมิติให้งาน Adding Depth

โพสต์
1410
เงิน
42427
ความดี
44960
เครดิต
45642
จิตพิสัย
51478
จังหวัด
ขอนแก่น

นานๆโพสความรู้พื้นฐานซักที ศึกษากันไว้เป็นพื้นฐาน. งานจะได้ไม่แบนๆนะจ๊ะ

ขอบคุณแหล่งความรู้ดีๆจาก Vimeo VDO School ด้วยครับ
บันทึกคะแนนนี้โพสต์ล่าสุด: รวม 1 คะแนน ซ่อน
nunaz ความดี +10 2011-12-08 เรียนเข้าไปลูกถึงลูกจะเรียน รร วัด

บทความที่เกี่ยวข้อง

ระดับ : สมาชิก V
โพสต์
123
เงิน
3588
ความดี
3119
เครดิต
3399
จิตพิสัย
2960
จังหวัด
ระยอง
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 13#  โพสต์เมื่อ: 2011-12-09
-ขอบคุณมากกกกกกครับ สำหรับความรู้ดีดี
โพสต์
1168
เงิน
213
ความดี
29205
เครดิต
30232
จิตพิสัย
35008
จังหวัด
ขอนแก่น

เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 12#  โพสต์เมื่อ: 2011-12-09
ขอบคุณคราบ
ระดับ : สมาชิก V
โพสต์
170
เงิน
4169
ความดี
3741
เครดิต
3764
จิตพิสัย
3985
จังหวัด
ยะลา
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 11#  โพสต์เมื่อ: 2011-12-09
ขอบคุณครับ ความรู้ล้วนๆ
โพสต์
1410
เงิน
42427
ความดี
44960
เครดิต
45642
จิตพิสัย
51478
จังหวัด
ขอนแก่น

เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 10#  โพสต์เมื่อ: 2011-12-09
แหม เอาตรงๆซะอ่านแล้วงงเลยนะครับคุณ airman026
55555
ระดับ : สมาชิก V
โพสต์
152
เงิน
4371
ความดี
3253
เครดิต
3652
จิตพิสัย
3265
จังหวัด
นครสวรรค์
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 9#  โพสต์เมื่อ: 2011-12-09
1 ความลึกของเขตข้อมูล
รูรับแสงที่กว้างขึ้น (หมายถึงตัวเลขที่มีขนาดเล็ก) ของคุณที่ความลึกตื้นของเขตของคุณ ในขณะที่คุณเห็นในวิดีโอตัวอย่างเมื่อถ่ายภาพที่ f/22, Eve และพื้นหลังที่อยู่ในโฟกัส อย่างไรก็ตามการเปิดรูรับแสงที่ f/1.4 อนุญาตเพิ่มเติมความลึกตื้นของเขตข้อมูลที่อีฟอยู่ในโฟกัสในขณะที่พื้นหลังไม่ได้

โปรดจำไว้ว่าเมื่อคุณเปลี่ยนค่ารูรับแสงของคุณคุณจะต้องชดเชยในบางวิธีที่จะรักษาความเสี่ยงของคุณ เนื่องจากเมื่อถ่ายภาพในกล้อง DSLR, คุณมักจะต้องการความเร็วชัตเตอร์ของคุณยังคงอยู่ที่ 1/50th หรือ 1/60th ของวินาที (ขึ้นอยู่กับอัตราเฟรมของคุณ) คุณสามารถชดเชยให้กับการเปลี่ยนแปลงในค่ารูรับแสงโดยการเปลี่ยนของคุณ ISO

หากคุณกำลังถ่ายภาพกลางแจ้งในวันแดดสดใสและ ISO ของคุณมีการตั้งค่าที่ต่ำที่สุด แต่คุณยังคงไม่สามารถเปิดรูรับแสงที่กว้างตามที่คุณต้องการเพื่อให้บรรลุความลึกตื้นของเขตข้อมูลให้ลองใช้ตัวกรองความหนาแน่นเป็นกลางเพื่อ ลดปริมาณของแสงที่เซ็นเซอร์การกดปุ่มเพื่อให้คุณยังสามารถเก็บค่ารูรับแสงของคุณเปิด วิดีโอนี้สนุกโดยการ stillmotion เสนอคำอธิบายเพิ่มเติม

2 backlighting
บางครั้งการเพิ่มความลึกเป็นง่ายๆเป็นแสงฉากหลัง ในขณะที่คุณเห็นในวิดีโอเมื่อวันที่ดวงอาทิตย์มีที่อยู่เบื้องหลังของเธอเป็นเส้นตามธรรมชาติของแสงรอบหัวและไหล่ส่วนช่วยในการวาดของเธออยู่ห่างจากพื้นหลังและสายตาของเธอแยกจากมันของเธอ หลักการเดียวกันกับการเป็นผู้อยู่เบื้องหลังแสงกลับในสามระบบแสงสว่างจุด เมื่อใช้ไฟเทียมในร่มที่แสงกลับจะช่วยให้ตาที่แยกความแตกต่างเรื่องจากพื้นหลังและเพิ่มความลึก

3 องค์ประกอบเบื้องหน้า
การเพิ่มองค์ประกอบเบื้องหน้าเป็นอีกหนึ่งวิธีง่ายๆในการเพิ่มความลึก การวางสิ่งที่ใกล้ชิดกับกล้องที่จะช่วยให้บริบทที่จะยิงและตำแหน่งของเรื่องของคุณเพื่อให้ผู้ชมสามารถดูวิธีการปิดหรือที่อยู่ห่างไกลอาจเป็นจากกล้อง

4 มุมมอง
การเปลี่ยนแปลงขึ้นองค์ประกอบของภาพของคุณและได้รับการสร้างสรรค์ที่มีมุมที่ยังสามารถเพิ่มความลึก ยิงด้วยอีฟในด้านหน้าของโรงคือทั้งหมดที่อยู่บนระนาบภาพหนึ่ง แต่เพียงโดยการย้ายกล้องไปด้านข้างและการถ่ายภาพที่อีฟวันที่ลงเส้นของโรงที่ยาเส้นแนวนอนของโครงสร้างที่สร้างขึ้นในเชิงลึกและช่วยในการวาดมุ่งเน้นไปทางของเธอ

5 Parallax
มันอาจเสียงเหมือนโรคที่ทำให้ร่างกายอ่อนแอ แต่ก็ไม่ได้! parallax เป็นทรัพย์สินของการรับรู้ภาพโดยวัตถุมีลักษณะที่แตกต่างกันเมื่อมองจากมุมที่แตกต่างกัน ผลกระทบนี้จะถูกบรรลุในการยิงตัวอย่างเช่นโดยการย้ายกล้องพร้อมติดตามเหิน ในขณะที่คุณเห็นองค์ประกอบของฉากหน้าได้ย้ายเร็วกว่าองค์ประกอบพื้นหลัง ความคมชัดนี้เน้นความแตกต่างระหว่างสองระนาบและดังนั้นจึงเพิ่มความลึก

6 หมอกควันและ
ฉันเดิมพันที่คุณไม่คาดคิดว่านี้! แต่ควันไฟหรือหมอกควันจะใช้ในการเพิ่มความลึก ในวิดีโอที่อยู่เบื้องหลังของ Dave อากาศเต็มไปด้วยควัน เนื่องจากมีควันน้อยระหว่างกล้องและ Dave กว่ามีเดฟและระหว่างผนัง, Dave popped -- กลายเป็นที่สังเกตเห็นได้มากขึ้นจากพื้นหลัง

การเพิ่มความลึกให้กับภาพของคุณสามารถช่วยในการเพิ่มมูลค่าการผลิตในขณะที่ช่วยเน้นที่คุณต้องการเพื่อนำไปสู่​​ผู้ชมของคุณและเน้นความสนใจของพวกเขา ขณะที่ความลึกของเขตข้อมูลอาจเป็นวิธีที่ชัดเจนที่สุดในการทำเช่นนี้ก็ไม่ได้เป็นวิธีเดียวที่ เมื่อถ่ายภาพต่อไปของคุณท้าทายตัวเอง! รวมกลยุทธ์ที่แตกต่างที่คุณได้เรียนรู้ที่นี่และคิดนอกกรอบ! คุณอาจบรรลุผลลัพธ์ที่ไม่คาดคิดบาง สิ่งที่ได้รับลึก!
ระดับ : สมาชิก V
โพสต์
152
เงิน
4371
ความดี
3253
เครดิต
3652
จิตพิสัย
3265
จังหวัด
นครสวรรค์
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 8#  โพสต์เมื่อ: 2011-12-09
55 พี่google ช่วยแปลได้
โพสต์
1215
เงิน
27382
ความดี
25465
เครดิต
27374
จิตพิสัย
30396
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร

เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 7#  โพสต์เมื่อ: 2011-12-08
แปลให้อ่านด้วยสิ
โลกใบนี้ไม่มีโดเรมอนเราจึงไม่ควรทำตัวเหมือนโนบิตะ
โพสต์
1410
เงิน
42427
ความดี
44960
เครดิต
45642
จิตพิสัย
51478
จังหวัด
ขอนแก่น

เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 6#  โพสต์เมื่อ: 2011-12-08
มันไม่ได้พูดถึงแค่Depth of filed นะครับตัวนี้ที่เิามาเพราะเค้าพูดไปถึงวิธีการสร้างมิติให้งานด้วยครับ
ลองอ่านลองแปลกันไป องค์ความรู้ที่เรียบเรียงดีๆส่วนมากเป็นภาษาปะกิต ฝึกทักษะเอาเด้ออออออ. อิ อิ
โพสต์
1858
เงิน
56103
ความดี
46498
เครดิต
51231
จิตพิสัย
52476
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร

เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 5#  โพสต์เมื่อ: 2011-12-08
เยี่ยมไปเลยครับเนส.........



ระดับ : สมาชิก IIII
โพสต์
81
เงิน
2890
ความดี
1302
เครดิต
1138
จิตพิสัย
1368
จังหวัด
ตรัง
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 4#  โพสต์เมื่อ: 2011-12-08
ความรู้ทั้งนั้นเลย ขอบคุณคับ
ระดับ : สมาชิก V
โพสต์
171
เงิน
5362
ความดี
4211
เครดิต
4200
จิตพิสัย
4838
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร
ขอบคุณครับ
ระดับ : สมาชิก VI
โพสต์
415
เงิน
2800
ความดี
4360
เครดิต
4000
จิตพิสัย
7415
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร
ป๊าดดดด  ใครเก่งอิ้ง  ช่วยผมี...
โพสต์
1410
เงิน
42427
ความดี
44960
เครดิต
45642
จิตพิสัย
51478
จังหวัด
ขอนแก่น

1. Depth of field
The wider your aperture (meaning the smaller the number), the more shallow your depth of field. As you saw in the example video, when shooting at f/22, both Eve and the background were in focus. However, opening up the aperture to f/1.4 allowed a more shallow depth of field, where Eve was in focus while the background was not.

Remember that when you change your aperture, you'll need to compensate in some way to maintain your exposure. Since, when shooting on an DSLR, you usually want your shutter speed to remain at 1/50th or 1/60th of a second (depending on your frame rate) you can compensate for a shift in aperture by changing your ISO.

If you're shooting outdoors on a bright sunny day and your ISO is set as low as possible but you still can't open the aperture as wide as you'd like to attain shallow depth of field, try using a neutral density filter to decrease the amount of light hitting the sensor so that you can still keep your aperture open. This fun video by stillmotion offers further explanation.

2. Backlighting
Sometimes adding depth is as simple as backlighting. As you saw in the video, when Eve had the sun behind her, a natural line of light around her head and shoulders helped to draw her away from the background and visually separate her from it. The same principle is behind the back light in a three point lighting system. When using artificial lights indoors, the back light helps the eye distinguish the subject from the background and adds depth.

3. Foreground elements
Adding an element to the foreground is another simple way to add depth. Placing something closer to the camera gives context to the shot and the placement of your subject, so the viewer can see how close or far away the subject is from the camera

4. Perspective
Changing up your shot composition and getting creative with angles can also add depth. The shot with Eve in front of the shed was all on one visual plane. However, simply by moving the camera to the side and shooting at Eve down the line of the shed, the vanishing horizontal lines of the structure created depth and helped to draw the focus toward her.

5. Parallax
It might sound like a debilitating disease, but it's not! Parallax is a property of visual perception whereby an object looks different when viewed from varying angles. This effect was attained in the example shot by moving the camera along a glide track. As you saw, the foreground elements moved faster than the background elements. This contrast accentuates the difference between the two planes and therefore adds depth.

6. Smoke and Haze
I bet you weren't expecting this one! However, smoke or haze is used to add depth. In the video, the air behind Dave was filled with smoke. Since there was less smoke between the camera and Dave than there was between Dave and the wall, Dave popped — becoming more discernible from the background.

Adding depth to your shots can help to increase the production value while helping to emphasize where you want to lead your viewers and focus their attention. While depth of field may be the most obvious way to do this, it's not the only way. On your next shoot, challenge yourself! Combine the different strategies you've learned here and think outside the box! You may attain some unexpected results. Things could get deep!
รายละเอียดไฟล์แนบ
กล่องตอบกลับด่วน

คุณไม่มีสิทธิ์ใช้งานส่วนนี้, กรุณาเข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
กรุณาใช้ข้อความที่สุภาพ คุณสามารถบันทึกฉบับร่างได้