สมาชิก สถิติฟอรั่ม ธนาคาร
  • 1704เข้าชม
  • 3ตอบกลับ

มีวิธีแก้ปัญหาลูกค้าต้องการถ่ายซ่อมยังไงครับ

ระดับ : สมาชิก V
โพสต์
191
เงิน
5861
ความดี
4719
เครดิต
4775
จิตพิสัย
6993
จังหวัด
ชลบุรี
ผมเจอปัญหาเรื่องลูกค้าต้องการถ่ายซ่อมบางจุด
หลังจากที่ส่งงงานไปให้ตรวจครั้งแรก

ในกรณีแบบนี้เราจะแก้ไขปัญหาไว้ล่วงหน้าก่อนยังไงได้บ้างครับ
เพราะบางที่เราไปถ่ายไกล ต้องเสียเวลาเดินทาง เสียค่าแรงด้วยครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ระดับ : สมาชิก V
โพสต์
191
เงิน
5861
ความดี
4719
เครดิต
4775
จิตพิสัย
6993
จังหวัด
ชลบุรี
ขอบคุณสำหรับข้อคิดในการถ่ายไว้หลายๆ มุมมอง
กับการให้ลูกค้ามาดูด้วยตอนถ่ายทำครับ...จะนำไปใช้
โพสต์
787
เงิน
5355
ความดี
14867
เครดิต
11447
จิตพิสัย
37005
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร

มี2ประเด็นคือ
1.เราผ็ดพลาด เช่น ลืมถ่าย ถ่ายไม่ครบ ถ่ายผิดประเด็น หรือ อาจเป็นเพราะไม่ถ่ายหลายๆแบบ
เผื่อไว้
2. ลูกค้าผิดพลาด ด้วยเพราะพอมาเห็นงานที่เสร็จแล้วอยากต่อยอดเพิ่มเติมส่วนนั้นส่วนนี้
แต่ไม่มีในข้อตกลง
...ถ้ากเป็นกรณี1เราจำต้องถ่ายเพิ่มให้อยากหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ถ้าเป็นกรณี2อาจต้องค่อยๆพูด
ค่อยๆอธิบายว่า เราจนใจทำให้ไม่ได้ หรือทำให้ได้แต่ของบเพิ่มเพราะอยู่เหนือข้อตกลง
...ถ้าลูกค้าดีเขาจะเข้าใจ หรืออาจเป็นเพราะเราได้งบมาก ลูกค้าเลยคิดว่าเสียค่าใช้จ่ายเพิ่
่อีกหน่อยไม่เห็นเป็นไรเลย ช่วยทำให้หน่อย รักษาลูกค้าไว้ไปเอากำไรงานหน้า
...แต่ถ้าลูกค้าเลวไม่ยอมเข้าใจ นั่นแสดงว่าคุณกำลังเจอมือที่มองไม่เห็นต่อต้านอย่างจัง
รีบทำให้จบ แล้วต่อไปอย่ารับงาน ..และจำไว้ในใจงานไหนที่เขาวางตัวไว้แล้วอย่าเข้าไปยุ่ง
บันทึกคะแนนนี้โพสต์ล่าสุด: รวม 1 คะแนน ความดี +1 ซ่อน
krunoom ความดี +1 2014-05-09 -
ระดับ : สมาชิก V
โพสต์
150
เงิน
490
ความดี
1710
เครดิต
1548
จิตพิสัย
3085
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร
วิธีของผมคือ....
ให้ลูกค้าไปที่กองถ่ายแล้วปรู๊ฟหน้างานเลยครับ ว่าต้องการแบบไหน? โอเคหรือยัง?
ถ้าลูกค้าโอเคก็ค่อยถ่ายครับ
อาจจะดูยุ่งยากหน่อย แต่ก็สบายใจทั้งสองฝ่าย ถ้ามีปัญหาในการถ่ายทำลูกค้าก็จะได้เห็นและหาข้อสรุปกันตอนนั้นเลย
รายละเอียดไฟล์แนบ
กล่องตอบกลับด่วน

คุณไม่มีสิทธิ์ใช้งานส่วนนี้, กรุณาเข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
กรุณาใช้ข้อความที่สุภาพ คุณสามารถบันทึกฉบับร่างได้