สมาชิก สถิติฟอรั่ม ธนาคาร
  • 3990เข้าชม
  • 20ตอบกลับ

มาดูโฆษณาร้านเครื่องเสียงสุดเจ๋ง!!สำหรับโรงภาพยนตร์และโฮมเธียเตอร์

ระดับ : สมาชิก VI
โพสต์
242
เงิน
11567
ความดี
10080
เครดิต
10506
จิตพิสัย
10093
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร

— กระทำโดย ake โดยการย้ายจากกระดานข่าว Sound เมื่อเวลา(2011-04-20) —
สวัสดีครับ มีโฆษณาตัวใหม่ ของร้านเครื่องเสียงสุดเจ๋ง!!สำหรับโรงภาพยนตร์และโฮมเธียเตอร์ มาให้ชมกัน


อาจมีบางช๊อตภาพสั่นนิดนึงนะครับ เพราะตอนถ่ายใช้แฮนเฮลด์ซธส่วนมาก ไม่มีเสตอรี่แคม


ตัวโฆษณาเซตนี้จะเน้นถึงบรรยากาศของร้านครับ ยังไม่ได้เจาะลึกเครื่องเสียงตัวไหนเป็นพิเศษแต่อย่างใด


ใช้DSLR 5DMark-II ในการถ่ายทำครับ  ลองติชมกันดูนะ









บทความที่เกี่ยวข้อง

ระดับ : สมาชิก IIII
โพสต์
64
เงิน
1664
ความดี
1765
เครดิต
1640
จิตพิสัย
1533
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 20#  โพสต์เมื่อ: 2011-04-25
ไม่มีภาพครับ .. อยากดูครับ
ระดับ : สมาชิก VI
โพสต์
215
เงิน
6813
ความดี
4882
เครดิต
5222
จิตพิสัย
5015
จังหวัด
ลพบุรี
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 19#  โพสต์เมื่อ: 2011-04-24
ติ เพื่อ ก่อ



สู้ๆนะครับ มือใหม่เหมือนกัน

ถือว่าเป็นกะทู้ที่มี ค.ห.ที่ให้ความรู้ทั้งนั้นเลยครับ
ระดับ : สมาชิก VI
โพสต์
219
เงิน
10235
ความดี
8912
เครดิต
9019
จิตพิสัย
8706
จังหวัด
นคราชสีมา
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 18#  โพสต์เมื่อ: 2011-04-24
  ไม่ได้ดูเลยครับหายไปแล้ว!!!
ระดับ : สมาชิก VI
โพสต์
242
เงิน
11567
ความดี
10080
เครดิต
10506
จิตพิสัย
10093
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร

เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 17#  โพสต์เมื่อ: 2011-04-22
ขอบคุณผู้รู้ทุกท่านที่ได้สละเวลามาแนะนำความรู้ใหม่ๆให้ผมและเพื่อนๆนะครับ

ต้องยอมรับว่าผมชอบทำหนัง แต่ก็ยังค่อนข้างอ่อนประสบการณ์ในการทำโฆษณาอยู่มากครับ ยังคงต้องเรียนรู้อีกมาก

ขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆที่เข้ามาแนะนำอีกครั้งครับ


ระดับ : สมาชิก VI
โพสต์
322
เงิน
12785
ความดี
11703
เครดิต
12773
จิตพิสัย
10795
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร

เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 16#  โพสต์เมื่อ: 2011-04-19
ทำไงดี สด ง่าย เกี่ยว ทึ่ง
ไอเดียสดใหม่
เข้าใจง่าย
เกี่ยวข้องกับสินค้า
ทำให้คนดูทึ่ง

ตัดภาพตามจังหวะเพลงช่วยได้อีกนิด
เทคนิคถ่ายทำช่วยได้อีกหน่อย
อุปกรณ์เสริมช่วยได้อีกนิด
สำคัญคือเรื่องราวเนื้อหา ไอเดีย และการสื่อสารกับคนดู

คนดูมีอารมณ์คล้อยตามไหม รู้สึกอยากได้ อยากใช้สินค้านี้มากขึ้นหลังดูไหม
เพลงแคนอนทำให้รู้สึกถึงความรัก ลองตีมความรัก คนใช้บัตรเครดิตมาเลือกซื้อ
เดินดูของ ชื้อของ ตอนจ่ายเงิน บัตรสลับกัน ติดตามถึงกัน จนหากันเจอ คบกัน รักกัน
ฟังเพลงด้วยกัน จัดงานแต่งกันในร้านนี้ อะไรแบบนั้น

อย่าพยายามพูดว่าสินค้าดีอย่างไร ให้พูดว่าผู้ใช้สินค้าดีขึ้นอย่างไรจากการใช้สินค้านี้
บันทึกคะแนนนี้โพสต์ล่าสุด: รวม 1 คะแนน ซ่อน
sticky ความดี +1 2011-04-19 ไอเดียแหล่มเลยครับ
ระดับ : สมาชิก VII
โพสต์
509
เงิน
9550
ความดี
9242
เครดิต
9661
จิตพิสัย
10376
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 15#  โพสต์เมื่อ: 2011-04-19
ได้อ่านคำติชมของหลายๆ ท่านแล้ว... ขอเก็บเป็นความรู้ ครูพักลักจำ ขอบคุณนะคร้าบ...
โพสต์
567
เงิน
16923
ความดี
13749
เครดิต
15253
จิตพิสัย
14966
จังหวัด
เชียงใหม่

เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 14#  โพสต์เมื่อ: 2011-04-19
เป็นกำลังใจในการทำงานต่อไปครับ


เห็นเอาโฆษณามาลง ก็เลยเอาของชอบมาลงด้วยคน


ชอบอันนี้.........




อันนี้ก็แจ่ม






[ แก้ไขล่าสุดโดย noom-hd เมื่อ 2011-04-19 03:29 ]
ระดับ : สมาชิก VI
โพสต์
336
เงิน
10201
ความดี
9459
เครดิต
9265
จิตพิสัย
10050
จังหวัด
เชียงใหม่
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 13#  โพสต์เมื่อ: 2011-04-19
ไม่เห็นกระทู้ที่พวกพี่ๆมาช่วยกันแนะนำยาวขนาดนี้มาสักพัก
วันนี้ได้อ่านได้อะไรไปเยอะ เสร็จเราล่ะ ดูดความรู้ดีกว่า
โพสต์
695
เงิน
13583
ความดี
11808
เครดิต
12362
จิตพิสัย
17399
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร

เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 12#  โพสต์เมื่อ: 2011-04-19
จากที่ผมได้ดูทั้งสองงาน พบว่ามีต้นตอของปัญหาเหมือนกันหมด
ขอติชมในส่วนของตัวงานก่อน

1.งานภาพยังไม่มีความหมายใดๆที่จะสื่อเลย และภาพส่วนใหญ่แต่ละชอทยังดูไม่สมบูรณ์นัก
2.เป็นผลจากข้อ 1 คือโดยรวมแล้วไม่รู้สึกอะไรกับร้านเครื่องเสียงและโรงเรียน
3.ลูกเล่นต่างๆที่ใช้และการลำดับภาพ ยังไม่ค่อยลงตัว

ต่อไปว่ากันที่สาเหตุของปัญหาที่ขออนุญาตวิเคราะห์นะครับ
1.ขาดการเตรียมงานที่ดี หรืออาจไม่ได้เตรียมเลย คิดสดหน้างานล้วนๆ ทำให้ไม่รู้ว่าจะถ่ายอะไรดี และถ่ายไปทำไมดี จนถ่ายมาแล้วก็จะทำยังไงกับมันดี
อาจเรียกได้ว่าคิดสดทุกขั้นตอน
2.ใช้ชอทเคลื่อนกล้องโดยที่อุปกรณ์และทักษะไม่อำนวย ทำให้ภาพออกมาดูเป็น Home VDO ไปโดยปริยาย

แนะนำวิธีแก้ไขในครั้งต่อไป
ต้องเตรียมทุกอย่างให้มากที่สุดก่อนวันถ่ายทำ ไม่ว่าจะมีเวลามากน้อยแค่ไหนก็ควรเตรียมให้มากที่สุด ทำการบ้านให้มากที่สุด
สิ่งที่ต้องเตรียมหลักๆ เช่น
- สอบถามเป้าหมายของงานจากลูกค้าก่อนเสมอ คุยให้ละเอียดที่สุด ดึงความต้องการออกมาจากตัวลูกค้าให้ได้มากที่สุด
  แม้ลูกค้าจะไม่เข้าใจตัวเองว่าอยากได้อะไรก็ตาม เป็นหน้าที่ของเราที่ต้องทำให้เขาเข้าใจ
- สำรวจสถานที่ถ่ายทำก่อนเสมอ มองหาสิ่งที่เป็นจุดเด่น จุดขาย สิ่งไหนต้องเน้น สิ่งไหนเป็นตัวประกอบ
- รวบรวมข้อมูลต่างๆแล้วเขียนออกมาเป็นลำดับ มองภาพต่างๆลำดับในหัวให้ได้มากที่สุดแล้วเขียนออกมาเป็นสคริปท์
  จะละเอียดมากน้อยแค่ไหนก็แล้วแต่ทักษะและความถนัด
- เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมรองรับกับภาพที่อยากได้ กรณีอุปกรณ์ไม่อำนวยแก่ภาพบางแบบ
  ก็ควรกลับไปปรับแก้เรื่องภาพที่ต้องการให้อยู่ในขอบเขตที่อุปกรณ์ที่มี หรือที่หามาจะทำได้
  ดัังนั้น เหตุผลที่ว่าไม่มี สเตดดิแคม จึงไม่ใช่สิ่งที่จะนำไปอธิบายได้ เพราะถ้าไม่มี ก็ควรเลือกใช้ภาพในแบบที่ไม่ต้องใช้ สเตดดิแคม


คิดก่อนถ่ายยังไม่พอ ต้องคิดก่อนเขียน แล้วงานจะออกมาดีและมีการพัฒนาครับ

ผิดพลาดประการใดขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ
ด้วยความเคารพครับ
[ แก้ไขล่าสุดโดย sticky เมื่อ 2011-04-19 02:16 ]
บันทึกคะแนนนี้โพสต์ล่าสุด: รวม 1 คะแนน ซ่อน
vfspostwork ความดี +1 2011-04-19 ขออนุญาตอีกครั้ง ตรงใจเป๊ะ ...
โพสต์
659
เงิน
24612
ความดี
22220
เครดิต
22966
จิตพิสัย
22999
จังหวัด
เชียงใหม่

เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 11#  โพสต์เมื่อ: 2011-04-19
ถ้าจะทำจริงๆ

ด้่าน production ลองจ้างทีมไฟหน่อยก็ได้นะน้อง ไม่แพงเกินเอื้อมเลยจริงๆ สมัยเนี้ย ถูกอย่างไม่น่าเชื่อ
แล้วก็การถ่ายทำลองถ่ายนิ่งๆ เน้นจัดไฟ เล่นกับแสง   การ move กล้องไม่ต้องหวือหวา ผมว่าช๊อตสุขุม เรียบหรู น่าจะเหมาะกับคาแรคเตอร์ของสินค้าที่ขายในร้านมากกว่านะฮะ

ด้าน เนื้อหา ก็ให้ศึกษาอย่างที่หลายๆได้ท่านพูดมา คงไม่เพิ่มเติมอะไรมากมาย  แต่ลองเอาตัวอย่างงานโฆษณาที่ผมชอบโดยส่วนตัว มาแบ่งปันให้ด้วยนะฮะ เผื่อจะได้ไอเดีย แรงบัลดาลใจ

อันนี้สไตล์หนังสั้น สูตรเค้าเป็นแบบขาย concept ของ Brand บางคนบอกว่าไม่เห็นเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์เลย แต่ผมพอ pack shot ขึ้นป๊าบบ นี่ถึง บางอ้อ และผมคิดว่ามันลึกล้ำ และตรงกับตัว conpept สินค้าด้วย
http://www.youtube.com/watch?v=Um9KsrH377A

อันนี้ก็ไสตล์หนังสั้นเหมือนกัน แต่สูตรของตัวนี้จะเน้นไปที่การนำเสนอ ฟังค์ชั่นและประสบการณ์ที่ได้รับจากผลิตภัณฑ์
http://www.youtube.com/watch?v=B8Jx2b7-KwU

อันนี้สูตรแบบคลาสสิก  ชี้ปัญหา และ แนะนำแนวทางแก้ปัญหา
http://www.youtube.com/watch?v=nziSQVGMXKw&feature=related

อันนี้ให้เห็นความสำคัญของสินค้า/บริการ
http://www.youtube.com/watch?v=kFytcWi9csE&feature=related

จริงๆ มีอักเยอะครับ แต่ขี้เกียจหาให้ละ ง่วงนอน ฮ่าๆๆๆๆๆ

ปล.  ปลิิ้ม พี่ต่อ และนับถือทุกคนในวงการโฆษณาไทยสุดขีด




ระดับ : สมาชิก VII
โพสต์
827
เงิน
17484
ความดี
21172
เครดิต
24569
จิตพิสัย
18749
จังหวัด
จันทบุรี

เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 10#  โพสต์เมื่อ: 2011-04-18
ลำโพง JBL......หนักแน่น....แต่นุมนวล
ระดับ : สมาชิก V
โพสต์
189
เงิน
4058
ความดี
1656
เครดิต
1851
จิตพิสัย
916
จังหวัด
อุดรธานี
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 9#  โพสต์เมื่อ: 2011-04-18
อ้างอิง
อ้างอิงโพส 8 ต้นฉบับโพสโดย vfspostwork เมื่อ 2011-04-18 22:05  :
คุณจะพรีเซนต์สินค้า คุณต้องรู้จักสินค้าอย่างลึกซึ้ง แ้ล้วคุณถึงจะรู้ว่าควรจะนำเสนออะไรออกมา ...

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
โพสต์
3280
เงิน
49028
ความดี
67852
เครดิต
78389
จิตพิสัย
62308
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร

เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 8#  โพสต์เมื่อ: 2011-04-18
คุณจะพรีเซนต์สินค้า คุณต้องรู้จักสินค้าอย่างลึกซึ้ง แ้ล้วคุณถึงจะรู้ว่าควรจะนำเสนออะไรออกมา ...
โพสต์
2938
เงิน
58400
ความดี
38732
เครดิต
38299
จิตพิสัย
54804
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร

เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 7#  โพสต์เมื่อ: 2011-04-18
งานพรีเซนต์เทชั่น ต้องมีสคริปนะครับ เราต้องเขียนสคริปขึ้นมาก่อน
เพื่อที่จะบอกเล่าในสิ่งที่เราจะนำเสนอ แตกออกมาเป็นซีน เป็นช็อต
เฃ่น สินค้าตัวนี้ เราจะพูดถึงอะไรบ้าง จุดดีตรงไหน จุดเด่นอะไร
มีลูกเล่นอะไรพิเศษ มีเทคนิคอะไรใหม่ๆ
เมื่อคิดโครงเขียนสคริป เราก็แตกช็อต บางทีเขียนกันเป็นสตอรี่บอร์ดคร่าวๆ เลย
แล้วก็เอาสิ่งที่ได้นั้น ไปวางแผนในการถ่าย
ไม่ใช่ถ่ายไปเรื่อยเปื่อย ไม่ได้คิดอะไรนะครับ
เพราะมันจะไม่สามารถดึงเอาความน่าสนใจอะไรออกมาได้เลย
มันก็แค่ ฟุตเทจที่ไม่มีอะไรสลักสำคัญเท่านั่นเอง
เมื่อเราวางแผนมาดี ถ่ายได้ตรงตามที่เราวางโครงสร้างไว้
และอาจจะมีน้ำจิ้มถ่ายเสริมช็อตเผื่อเหลือเผื่อขาดเข้าไปอีก
ในเวลาที่เราจะเอามาโพส มาตัดต่อ มาร้อยเรียงเรื่องราว มันก็จะง่ายและจะสมูทครับ
บันทึกคะแนนนี้โพสต์ล่าสุด: รวม 1 คะแนน ซ่อน
vfspostwork ความดี +1 2011-04-18 ชัดเจนครับ ...
รายละเอียดไฟล์แนบ
กล่องตอบกลับด่วน

คุณไม่มีสิทธิ์ใช้งานส่วนนี้, กรุณาเข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
กรุณาใช้ข้อความที่สุภาพ คุณสามารถบันทึกฉบับร่างได้