สมาชิก สถิติฟอรั่ม ธนาคาร
  • 1737เข้าชม
  • 8ตอบกลับ

อยากถามปัญหาเรื่องแก้งาน ของลูกค้าครับ

ระดับ : สมาชิก VI
โพสต์
327
เงิน
9394
ความดี
6471
เครดิต
6713
จิตพิสัย
6492
จังหวัด
ปทุมธานี


ผมช่วงนี้เริ่มมีงาน   Presentation เข้ามาเรื่อยๆครับ เป็นลักษณะงาน Wedding ถ่าย VDO แต่ลูกค้าบางรายเรียกว่าแก้งานตลอดจนจะถึงวันงานอยู่แล้วก็ยังแก้อยู่ครับ

ลูกค้าที่ดี แก้ 1-2 นิดๆหน่อยๆ ผ่านหมดก็มีเยอะ แต่บางรายทั้งๆที่คุย Concept กันแล้วแต่เหมือนอารมณ์ยังไม่ถึงวันงานอ่ะครับ ก็นั่งดู Present ไปแล้วก็อยากเพิ่มตรงนั้น

ตรงนี้ อยากเอานั่นนี่ออก ยิ่งมีเวลาเยอะๆนี่ เสริม เติม แต่ง กันมันส์เลยครับ งานเลยมาตกช่างตัด แก้ไปแก้มาก็เลยอยากถามเพื่อนๆ พี่ๆในเว็บนี้ครับ



ว่ามีวิธีแก้ปัญหายังไง ตกลงกะลูกค้ายังไงครับ เช่น แก้ได้ไม่เกินกี่ครั้งหรือทำจนลูกค้าพอใจ หรือมีข้อตกลง สัญญาอะไรก่อนเริ่มรับงานไหมครับ

บทความที่เกี่ยวข้อง

ระดับ : สมาชิก VII
โพสต์
664
เงิน
12508
ความดี
9479
เครดิต
9051
จิตพิสัย
10356
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร
ถามความต้องการให้ชัดเจน สรุปและจดบันทึกไว้ แล้วแจ้งให้ลูกค้าทราบ ว่าจะแก้ให้ตามบันทึกเป็นครั้งสุดท้า่ย
ถ้าแก้ครั้งต่อไป ต้องขอให้ช่วยค่าใช้จ่ายที่มีเพิ่มนะคร๊าบ
  • รูปภาพ:oho.gif
ระดับ : สมาชิก VII
โพสต์
734
เงิน
20336
ความดี
17622
เครดิต
19309
จิตพิสัย
17084
จังหวัด
สงขลา

อย่าไปมองปัญหามันเกิดจากลูกค้าให้มองที่ตัวเราก่อน  ปัญหาส่วนมากมันเกิดจากความเข้าใจไม่ตรงกันเรากับลูกค้า  อย่าคิดว่าเราอ่านใจลูกค้าถูก 100%   ยิ่งถ้าเราทำงานร่วมกับคนอื่น ให้ ไปคุยงานแทนเราหรือAE
โคตรปวดหัว ทะเลาะกันทุกงาน  ........แต่มีวิธีแก้นะ........(จีบAEมาเป็นแฟนเสียเลยจะได้เข้าใจตรงกัน)
...........................งานที่ดีต้องมีการแก้ไข.....................แก้มากก็เบื่อนะ
ระดับ : สมาชิก VI
โพสต์
445
เงิน
8248
ความดี
9133
เครดิต
9002
จิตพิสัย
8280
จังหวัด
อุบลราชธานี
ฝึกหัด มองให้ทะลุถึงความต้องการลูกค้า และฝึกฝีมือ ทำในแบบที่ลูกค้าต้องการได้

  คุยกับลูกค้าให้มาก  ดึงให้ความคิดในหัวลูกค้า ฉายเป็นภาพออกมาให้มากที่สุด

  อาจต้องแจ้งกฎการทำงานให้ลูกค้ารู้  ว่าสามารถแก้ไขได้กี่ครั้ง
โพสต์
2938
เงิน
58400
ความดี
38732
เครดิต
38299
จิตพิสัย
54804
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร

เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 4#  โพสต์เมื่อ: 2012-03-10
คุยเครียร์ให้ขาดตั้งแต่ก่อนจะเริ่มงานครับ ถามความต้องการของเขาให้ชัดเจน ให้เคลียร์ แล้วนำเสนอ
ทำให้เขาเห็นภาพ หาเรฟเฟอเรนท์ หาตัวอย่าง รูปแบบ ที่เราจะทำให้เขาว่า เป็นแบบนี้ๆ นะ
มันจะออกมาหน้าตาแบบนี้นะ อารมณ์แบบนี้ ฟิลลิ่งนี้ เพื่อให้เรากับลูกค้าเข้าใจตรงกันว่า เขาอยากได้อะไร แล้วเราทำอะไรให้เขา

เหมือนลูกค้าเดินเข้ามาในร้านอาหารเรา เขาต้องการกินอาหารแบบนี้ๆ เราก็ต้องเสิร์ฟอาหารให้ตรงกับที่เขาอยากกิน มันก็จบ สำเร็จด้วยกันทั้งคู่
แต่ถ้าเราเกิดทำอาหารไม่ตรงกับที่เขาสั่งหรือเขาอยากกิน เขาก็ไม่กิน เขาก็ให้เราไปทำมาให้ใหม่ มันเป็นเรื่องปรกติครับ

แต่ถ้าคุยเคลียร์เริ่มทำงานกันแล้ว บอกถึงขอบเขตของการแก้ไขงานให้ชัดเจนไปว่า เมื่อเราทำงานตามที่ได้คุยกันตั้งแต่ต้นแล้ว
ให้ลูกค้าแก้ไขปรับแต่งเพิ่มเติมได้ ไม่เกิน 2 ครั้ง และไม่ใช่แก้ไขใหญ่ คือไม่รื้อใหม่ทั้งหมด แค่บางภาพบางคัตที่ไม่ต้องการจริงๆ เท่านั้น
ระดับ : สมาชิก VI
โพสต์
369
เงิน
10013
ความดี
8199
เครดิต
8313
จิตพิสัย
9992
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร

เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 5#  โพสต์เมื่อ: 2012-03-10
คุยเคลียยังไงก็ไม่มีทางขาดครับ เคยได้ยินคำว่าลูกค้าคือพระเจ้าเปล่าหละครับ ถ้ายิ่งเป็นงานที่ลูกค้าจ่ายแพงแล้ว....แก้ยังไงก็ต้องแก้
พอจะช่วยได้หน่อยก็ กำหนดการแก้งานว่ากี่ครั้ง ครั้งไหนคิดตังเพิ่ม แต่ส่วนใหญ่ลูกค้าได้ยินแล้วก็จะหนีเอานะ โปรดักชั่นมีเยอะแยะมากมาย
มันจะเข้าคอนเสปว่ามีตังซะอย่างไม่ง้อก็ได้หาที่ใหม่มีเยอะแยะถมไป อย่างเดียวครับทำใจ ทำงาน เอาตังมา
โพสต์
834
เงิน
18821
ความดี
15969
เครดิต
16112
จิตพิสัย
16318
จังหวัด
ราชบุรี
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 6#  โพสต์เมื่อ: 2012-03-10
กระทู้นี้โดนบล็อค ระบบจะซ่อนข้อความหรือไฟล์แนบอัตโนมัติ สามารถมองเห็นได้เฉพาะผู้ดูแล!
บันทึกคะแนนนี้โพสต์ล่าสุด: รวม 2 คะแนน ซ่อน
kai35 ความดี +10 2012-03-10 สุดยอด
rotcerid ความดี +7 2012-03-10 -
ระดับ : สมาชิก V
โพสต์
108
เงิน
2318
ความดี
1445
เครดิต
1346
จิตพิสัย
3275
จังหวัด
นคราชสีมา
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 7#  โพสต์เมื่อ: 2012-03-10
ถ้ามันไม่หนักหนาิอะไร ก็แก้ๆให้เค้าไปเถอะครับวันเดียวของเค้า ย่อมต้องการสิ่งดีๆ

ผมเจอบ่อย ถูกใจมั่งไม่ถูกใจมั่ง บางรายเมลมาขอบคุณมันก็ชื่นใจเหมือนกันนะ

โพสต์
787
เงิน
5355
ความดี
14867
เครดิต
11447
จิตพิสัย
37005
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร

เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 8#  โพสต์เมื่อ: 2012-03-10
เพิ่งเมล์ดุยกับน้องใหม่เรื่องการแก้งานลูกค้า พูดคุยส่วนตัวสะดวกมาก แต่ถ้าเผยแพร่เป็นสาธารณะกลัวเป็นดาบสองคม
เพราะลูกค้าก็มีแอบมาอ่านเหมือนกัน เอาเป็นว่าจะลองรวบรวมข้อมูลเขียนเป็นบทความให้win win. ทั้งสองฝ่าย
รักแล้วรอหน่อยนะคับ...
รายละเอียดไฟล์แนบ
กล่องตอบกลับด่วน

คุณไม่มีสิทธิ์ใช้งานส่วนนี้, กรุณาเข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
กรุณาใช้ข้อความที่สุภาพ คุณสามารถบันทึกฉบับร่างได้