สมาชิก
สถิติฟอรั่ม
สถิติทั้งหมด
ipstate
ทีมงาน
ผู้ดูแล
ออนไลน์
สมาชิก
ฟอรั่ม
โพส
ธนาคาร
Vimeo Staff Picks
Music International
เพลงไทย
ปิด
ชื่อผู้ใช้
Email
จำฉันไว้
ลืมรหัสผ่าน
เข้าระบบ
ลงทะเบียน
แอปพลิเคชัน
ปิด
กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อใช้งานส่วนนี้!
เข้าสู่ระบบ
ถ้ายังไม่มีไอดี? กรุณา
ลงทะเบียน
บทความ
เริ่มต้นกับ DSLR VDO
วิธีใส่ vdo ลงในกระทู้
Space
ฟอรั่ม
Made in Thailand
ห้องเรียนหนังออนไลน์
Comment : แสดงผลงานเพื่อขอคำแนะนำ
Edius
DSLR VDO Living Room
Final Cut Pro
ซ่อน
เลือก
1
โพสต์
เลือกทั้งหมด
[ปรับความกว้าง]
กระทู้ล่าสุด
กระทู้สำคัญ
ฟอรั่ม
ThaiDFilm : ถ่าย VDO DSLR และ ตัดต่อ หนังสั้น
>
พูดคุยทั่วไป
>
อยากถามปั ..
ตั้งกระทู้
ตอบกลับ
« กลับไปยังรายการ
ตั้งกระทู้
1739
เข้าชม
8
ตอบกลับ
อยากถามปัญหาเรื่องแก้งาน ของลูกค้าครับ
casemie
UID:1067
สมัครเมื่อ
2010-08-06
ใช้ล่าสุด
2020-02-08
ออนไลน์
50ชม.
โพสต์
327
ดูโพสต์ทั้งหมด
สำคัญ
0
เงิน
9394
ความดี
6471
เครดิต
6713
จิตพิสัย
6492
สเปซ
ติดตาม
ไอเทม
ระดับ :
สมาชิก VI
โพสต์
327
เงิน
9394
ความดี
6471
เครดิต
6713
จิตพิสัย
6492
จังหวัด
ปทุมธานี
ติดตาม
ข้อความ
เฉพาะโพสต์แรก
เพิ่มเติม
ลำดับปกติ
คัดลอกลิงก์
ลิงก์โพสนี้
โพสต์เมื่อ: 2012-03-10
ผมช่วงนี้เริ่มมีงาน
Presentation เข้ามาเรื่อยๆครับ เป็นลักษณะงาน Wedding ถ่าย VDO แต่ลูกค้าบางรายเรียกว่าแก้งานตลอดจนจะถึงวันงานอยู่แล้วก็ยังแก้อยู่ครับ
ลูกค้าที่ดี แก้ 1-2 นิดๆหน่อยๆ ผ่านหมดก็มีเยอะ แต่บางรายทั้งๆที่คุย Concept กันแล้วแต่เหมือนอารมณ์ยังไม่ถึงวันงานอ่ะครับ ก็นั่งดู Present ไปแล้วก็อยากเพิ่มตรงนั้น
ตรงนี้ อยากเอานั่นนี่ออก ยิ่งมีเวลาเยอะๆนี่ เสริม เติม แต่ง กันมันส์เลยครับ งานเลยมาตกช่างตัด
แก้ไปแก้มาก็เลยอยากถามเพื่อนๆ พี่ๆในเว็บนี้ครับ
ว่ามีวิธีแก้ปัญหายังไง ตกลงกะลูกค้ายังไงครับ เช่น แก้ได้ไม่เกินกี่ครั้งหรือทำจนลูกค้าพอใจ หรือมีข้อตกลง สัญญาอะไรก่อนเริ่มรับงานไหมครับ
บันทึกคะแนนนี้โพสต์ล่าสุด:
รวม
คะแนน
ซ่อน
บทความที่เกี่ยวข้อง
Sync คืออะไรเหรอครับ ?? มีหน้าที่อะไร ?? ไม่เคยได้ยินมาก่อน
แนะนำตัวกันหน่อยดีกว่าครับ
เรื่องการวางบิล มันทำยังไงเหรอ?
วิธีการทำMV ทุกขั้นตอน สำหรับเด็กใหม่ที่จะยึดงานนี้เป็นอาชีพ...
จะรับตัดต่อ อยากทราบการคิดค่าจ้าง...เรามีคำตอบให้คุณแล้วคับ..
ค่าตัวนักแสดง เขาคิดกันยังไงครับ
ตอบ
อ้างอิง
แจ้งลบ
ขึ้นบนสุด
bool
UID:11102
สมัครเมื่อ
2012-02-04
ใช้ล่าสุด
2022-06-11
ออนไลน์
197ชม.
โพสต์
664
ดูโพสต์ทั้งหมด
สำคัญ
0
เงิน
12508
ความดี
9479
เครดิต
9051
จิตพิสัย
10356
สเปซ
ติดตาม
ไอเทม
ระดับ :
สมาชิก VII
โพสต์
664
เงิน
12508
ความดี
9479
เครดิต
9051
จิตพิสัย
10356
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร
ติดตาม
ข้อความ
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์
ลิงก์โพสนี้
โพสต์เมื่อ: 2012-03-10
ถามความต้องการให้ชัดเจน สรุปและจดบันทึกไว้ แล้วแจ้งให้ลูกค้าทราบ ว่าจะแก้ให้ตามบันทึกเป็นครั้งสุดท้า่ย
ถ้าแก้ครั้งต่อไป ต้องขอให้ช่วยค่าใช้จ่ายที่มีเพิ่มนะคร๊าบ
รูปภาพ:oho.gif
บันทึกคะแนนนี้โพสต์ล่าสุด:
รวม
คะแนน
ซ่อน
ตอบ
อ้างอิง
แจ้งลบ
ขึ้นบนสุด
kai35
UID:272
สมัครเมื่อ
2010-05-03
ใช้ล่าสุด
2018-11-21
ออนไลน์
25ชม.
โพสต์
734
ดูโพสต์ทั้งหมด
สำคัญ
0
เงิน
20336
ความดี
17622
เครดิต
19309
จิตพิสัย
17084
สเปซ
ติดตาม
ไอเทม
ระดับ :
สมาชิก VII
โพสต์
734
เงิน
20336
ความดี
17622
เครดิต
19309
จิตพิสัย
17084
จังหวัด
สงขลา
ติดตาม
ข้อความ
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์
ลิงก์โพสนี้
โพสต์เมื่อ: 2012-03-10
อย่าไปมองปัญหามันเกิดจากลูกค้าให้มองที่ตัวเราก่อน ปัญหาส่วนมากมันเกิดจากความเข้าใจไม่ตรงกันเรากับลูกค้า อย่าคิดว่าเราอ่านใจลูกค้าถูก 100% ยิ่งถ้าเราทำงานร่วมกับคนอื่น ให้ ไปคุยงานแทนเราหรือAE
โคตรปวดหัว ทะเลาะกันทุกงาน ........แต่มีวิธีแก้นะ........
(จีบAEมาเป็นแฟนเสียเลยจะได้เข้าใจตรงกัน)
...........................งานที่ดีต้องมีการแก้ไข.....................แก้มากก็เบื่อนะ
บันทึกคะแนนนี้โพสต์ล่าสุด:
รวม
คะแนน
ซ่อน
ตอบ
อ้างอิง
แจ้งลบ
ขึ้นบนสุด
aron
UID:3026
สมัครเมื่อ
2010-12-16
ใช้ล่าสุด
2018-04-01
ออนไลน์
124ชม.
โพสต์
445
ดูโพสต์ทั้งหมด
สำคัญ
0
เงิน
8248
ความดี
9133
เครดิต
9002
จิตพิสัย
8280
สเปซ
ติดตาม
ไอเทม
ระดับ :
สมาชิก VI
โพสต์
445
เงิน
8248
ความดี
9133
เครดิต
9002
จิตพิสัย
8280
จังหวัด
อุบลราชธานี
ติดตาม
ข้อความ
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์
ลิงก์โพสนี้
โพสต์เมื่อ: 2012-03-10
ฝึกหัด มองให้ทะลุถึงความต้องการลูกค้า และฝึกฝีมือ ทำในแบบที่ลูกค้าต้องการได้
คุยกับลูกค้าให้มาก ดึงให้ความคิดในหัวลูกค้า ฉายเป็นภาพออกมาให้มากที่สุด
อาจต้องแจ้งกฎการทำงานให้ลูกค้ารู้ ว่าสามารถแก้ไขได้กี่ครั้ง
บันทึกคะแนนนี้โพสต์ล่าสุด:
รวม
คะแนน
ซ่อน
ตอบ
อ้างอิง
แจ้งลบ
ขึ้นบนสุด
icestylecg
UID:1456
สมัครเมื่อ
2010-09-05
ใช้ล่าสุด
2014-07-27
ออนไลน์
323ชม.
โพสต์
2938
ดูโพสต์ทั้งหมด
สำคัญ
0
เงิน
58400
ความดี
38732
เครดิต
38299
จิตพิสัย
54804
สเปซ
ติดตาม
ไอเทม
ระดับ :
ผู้ช่วยผู้ดูแล
โพสต์
2938
เงิน
58400
ความดี
38732
เครดิต
38299
จิตพิสัย
54804
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร
ติดตาม
ข้อความ
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์
4#
โพสต์เมื่อ: 2012-03-10
คุยเครียร์ให้ขาดตั้งแต่ก่อนจะเริ่มงานครับ ถามความต้องการของเขาให้ชัดเจน ให้เคลียร์ แล้วนำเสนอ
ทำให้เขาเห็นภาพ หาเรฟเฟอเรนท์ หาตัวอย่าง รูปแบบ ที่เราจะทำให้เขาว่า เป็นแบบนี้ๆ นะ
มันจะออกมาหน้าตาแบบนี้นะ อารมณ์แบบนี้ ฟิลลิ่งนี้ เพื่อให้เรากับลูกค้าเข้าใจตรงกันว่า เขาอยากได้อะไร แล้วเราทำอะไรให้เขา
เหมือนลูกค้าเดินเข้ามาในร้านอาหารเรา เขาต้องการกินอาหารแบบนี้ๆ เราก็ต้องเสิร์ฟอาหารให้ตรงกับที่เขาอยากกิน มันก็จบ สำเร็จด้วยกันทั้งคู่
แต่ถ้าเราเกิดทำอาหารไม่ตรงกับที่เขาสั่งหรือเขาอยากกิน เขาก็ไม่กิน เขาก็ให้เราไปทำมาให้ใหม่ มันเป็นเรื่องปรกติครับ
แต่ถ้าคุยเคลียร์เริ่มทำงานกันแล้ว บอกถึงขอบเขตของการแก้ไขงานให้ชัดเจนไปว่า เมื่อเราทำงานตามที่ได้คุยกันตั้งแต่ต้นแล้ว
ให้ลูกค้าแก้ไขปรับแต่งเพิ่มเติมได้ ไม่เกิน 2 ครั้ง และไม่ใช่แก้ไขใหญ่ คือไม่รื้อใหม่ทั้งหมด แค่บางภาพบางคัตที่ไม่ต้องการจริงๆ เท่านั้น
บันทึกคะแนนนี้โพสต์ล่าสุด:
รวม
คะแนน
ซ่อน
icestylecg.com
ตอบ
อ้างอิง
แจ้งลบ
ขึ้นบนสุด
kapomkab
UID:38
สมัครเมื่อ
2010-03-12
ใช้ล่าสุด
2019-01-15
ออนไลน์
12ชม.
โพสต์
369
ดูโพสต์ทั้งหมด
สำคัญ
0
เงิน
10013
ความดี
8199
เครดิต
8313
จิตพิสัย
9992
สเปซ
ติดตาม
ไอเทม
ระดับ :
สมาชิก VI
โพสต์
369
เงิน
10013
ความดี
8199
เครดิต
8313
จิตพิสัย
9992
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร
ติดตาม
ข้อความ
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์
5#
โพสต์เมื่อ: 2012-03-10
คุยเคลียยังไงก็ไม่มีทางขาดครับ เคยได้ยินคำว่าลูกค้าคือพระเจ้าเปล่าหละครับ ถ้ายิ่งเป็นงานที่ลูกค้าจ่ายแพงแล้ว....แก้ยังไงก็ต้องแก้
พอจะช่วยได้หน่อยก็ กำหนดการแก้งานว่ากี่ครั้ง ครั้งไหนคิดตังเพิ่ม แต่ส่วนใหญ่ลูกค้าได้ยินแล้วก็จะหนีเอานะ โปรดักชั่นมีเยอะแยะมากมาย
มันจะเข้าคอนเสปว่ามีตังซะอย่างไม่ง้อก็ได้หาที่ใหม่มีเยอะแยะถมไป อย่างเดียวครับทำใจ ทำงาน เอาตังมา
บันทึกคะแนนนี้โพสต์ล่าสุด:
รวม
คะแนน
ซ่อน
ตอบ
อ้างอิง
แจ้งลบ
ขึ้นบนสุด
nakas
UID:480
สมัครเมื่อ
2010-05-28
ใช้ล่าสุด
2012-08-27
ออนไลน์
0ชม.
โพสต์
834
ดูโพสต์ทั้งหมด
สำคัญ
0
เงิน
18821
ความดี
15969
เครดิต
16112
จิตพิสัย
16318
สเปซ
ติดตาม
ไอเทม
ระดับ :
แบนไม่ให้โพส
โพสต์
834
เงิน
18821
ความดี
15969
เครดิต
16112
จิตพิสัย
16318
จังหวัด
ราชบุรี
ติดตาม
ข้อความ
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์
6#
โพสต์เมื่อ: 2012-03-10
กระทู้นี้โดนบล็อค ระบบจะซ่อนข้อความหรือไฟล์แนบอัตโนมัติ สามารถมองเห็นได้เฉพาะผู้ดูแล!
บันทึกคะแนนนี้โพสต์ล่าสุด:
รวม
2
คะแนน
ซ่อน
kai35
ความดี
+10
2012-03-10
สุดยอด
rotcerid
ความดี
+7
2012-03-10
-
ตอบ
อ้างอิง
แจ้งลบ
ขึ้นบนสุด
pizkaso
UID:3412
สมัครเมื่อ
2011-01-08
ใช้ล่าสุด
2021-12-02
ออนไลน์
14ชม.
โพสต์
108
ดูโพสต์ทั้งหมด
สำคัญ
0
เงิน
2318
ความดี
1445
เครดิต
1346
จิตพิสัย
3275
สเปซ
ติดตาม
ไอเทม
ระดับ :
สมาชิก V
โพสต์
108
เงิน
2318
ความดี
1445
เครดิต
1346
จิตพิสัย
3275
จังหวัด
นคราชสีมา
ติดตาม
ข้อความ
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์
7#
โพสต์เมื่อ: 2012-03-10
ถ้ามันไม่หนักหนาิอะไร ก็แก้ๆให้เค้าไปเถอะครับวันเดียวของเค้า ย่อมต้องการสิ่งดีๆ
ผมเจอบ่อย ถูกใจมั่งไม่ถูกใจมั่ง บางรายเมลมาขอบคุณมันก็ชื่นใจเหมือนกันนะ
บันทึกคะแนนนี้โพสต์ล่าสุด:
รวม
คะแนน
ซ่อน
ตอบ
อ้างอิง
แจ้งลบ
ขึ้นบนสุด
p0p-it
UID:1830
สมัครเมื่อ
2010-09-29
ใช้ล่าสุด
2022-01-22
ออนไลน์
1989ชม.
โพสต์
787
ดูโพสต์ทั้งหมด
สำคัญ
0
เงิน
5355
ความดี
14867
เครดิต
11447
จิตพิสัย
37005
สเปซ
ติดตาม
ไอเทม
ระดับ :
สมาชิกพิเศษ
โพสต์
787
เงิน
5355
ความดี
14867
เครดิต
11447
จิตพิสัย
37005
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร
ติดตาม
ข้อความ
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์
8#
โพสต์เมื่อ: 2012-03-10
เพิ่งเมล์ดุยกับน้องใหม่เรื่องการแก้งานลูกค้า พูดคุยส่วนตัวสะดวกมาก แต่ถ้าเผยแพร่เป็นสาธารณะกลัวเป็นดาบสองคม
เพราะลูกค้าก็มีแอบมาอ่านเหมือนกัน เอาเป็นว่าจะลองรวบรวมข้อมูลเขียนเป็นบทความให้win win. ทั้งสองฝ่าย
รักแล้วรอหน่อยนะคับ...
บันทึกคะแนนนี้โพสต์ล่าสุด:
รวม
คะแนน
ซ่อน
ตอบ
อ้างอิง
แจ้งลบ
ขึ้นบนสุด
ตั้งกระทู้
ตอบกลับ
« กลับไปยังรายการ
รายละเอียดไฟล์แนบ
กล่องตอบกลับด่วน
คุณไม่มีสิทธิ์ใช้งานส่วนนี้, กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ไม่เกิน 255 ตัวอักษร
กรุณาใช้ข้อความที่สุภาพ คุณสามารถบันทึกฉบับร่างได้
สลับไปใช้ระบบโพส
ตัวหนา
สีข้อความ
สีพื้นหลังข้อความ
แทรกลิงค์
แทรกรูปภาพ
ส่งข้อมูล
กลับไปยังหน้าแรก
ถอยกลับ
ถัดไป
ซ่อน
Quick Jump
ThaiDFilm Discussion
คุยเรื่องกล้อง DSLR VDO และ กล้องชนิดอื่น
Review , Test & Compare
อุปกรณ์กล้อง & DIY
Update ข่าวสาร
พูดคุยทั่วไป
Blackmagic Design Thailand
กล้อง Blackmagic
ข้อมูล ข่าวสาร และเรื่องอื่นๆ
Postproduction | กระบวนการหลังการถ่ายทำ
Movie & Video Editing (Hardware & Software)
Adobe Premiere
Final Cut Pro
Sony Vegas
Edius
AVID
Sound
Visual Effects , 3D & Animation
DSLR VDO Living Room
ความรู้หลัก
ห้องเรียนหนังออนไลน์
Tutorial
Channel TDF
ห้อง แสดงผลงาน
Comment : แสดงผลงานเพื่อขอคำแนะนำ
DSLR vdo : ผลงานส่วนตัว
Other vdo Camera : ผลงานส่วนตัว
Recommend : ผลงานแนะนำ
Behind the scene : เบื้องหลัง
ThaiDFilm Mall
My Company : ประชาสัมพันธ์ , หาคน , ติดต่องาน
Made in Thailand
สินค้าใหม่
สินค้ามือ 2
เช่า , ยืม อุปกรณ์
ขายแล้ว , ปิดกระทู้
ThaiDFilm House
กิจกรรมจากทาง ThaiDFilm
Q&A การใช้งาน ThaiDFilm และ Feedback
ปิด