เวลารับงานผมจะคุยให้เคลียร์สุดๆเลยครับ
Ref ยังไง
Board ยังไง
ราคานี้ถ่ายกี่คิว กี่วัน
ตัดต่อแก้กี่ครั้ง
CG มากน้อยอย่างไร
เสียงบันทึกยังไง แบบไหน
ฯลฯ
คุยกันสัญญาใจ ถ้ากลัวไม่ใจก็ลายลักษณ์อักษรครับ ถ้าผิดหรือเพิ่มจากที่ตกลง(คิดเงินทุกกรณี)
ถ่ายซ่อมนี่ถ้าเราไม่ผิดจริงๆ ก็ไม่จำเป็นนะครับ แต่ถ้าผิดเช่น เสียงไม่เข้า การ์ดเสีย อันนี้เราต้องรับผิดชอบครับ
ส่วนตัวผมเวลาถ่ายทำลูกค้าต้องไปอยู่หน้างานด้วยเลย มีอะไรก็จัดกันใหม่เลย จะได้ไม่เสียเวลา
แต่ถ้าลูกค้ามีความคิดริ่เริ่มหลังจากถ่ายเสร็จแล้ว คืออยากให้เราถ่ายใหม่(คิดเงินทุกกรณีครับ)
ซึ่งโดยส่วนตัวผมยังไม่เคยถ่ายซ่อมแบบฟรีๆครับ(ยังไม่เคยพลาดครับ)
เพราะส่วนตัวเป็นคนกลัวพลาดมากๆครับ(คิดให้แย่แต่ทำให้ดีที่สุด)
เลยเตรียมตัวเต็มที่สำหรับทุกงาน ทั้งคนและอุปกรณ์ครับ
ในกรณีของคุณ hunsatime ณ เวลานี้ถ้างานใกล้จบแล้วก็เอาให้จบไปเลยก็ดีนะครับ
แต่ถ้าไม่ไหวจริงๆคุยกันตรงๆกับลูกค้าไปเลยครับ ว่ามันเกินกว่าที่ตกลงไว้แล้ว เราจะหาความลงตัวตรงไหนดีเพื่อให้ไม่เสียทั้งสองฝ่าย (ในกรณีที่คุยรายละเอียดไว้ก่อนเริ่มงานนะครับ) ถ้าไม่ได้คุย ก็ควรทำต่อให้จบครับ
แต่ถ้าคุยไว้ก่อนเริ่มงานแล้วลูกค้ามาเยอะทีหลัง ส่วนตัวผมก็ไม่เอาเหมือนกันครับ เราไปทำงานอื่นคุ้มกว่าครับ
ถือว่าเค้าผิดสัญญากับเรา เราไม่ได้ทิ้งงานครับ
ขอให้ผ่านไปได้ด้วยดีนะครับ
ความเห็นส่วนตัวล้วนๆครับ
สู้ๆครับ