สมาชิก สถิติฟอรั่ม ธนาคาร
  • 5485เข้าชม
  • 12ตอบกลับ

ไวเลส 2 ตัวจะต่อเข้ากับ 60 dยังไงครับ

ระดับ : สมาชิก V
โพสต์
150
เงิน
5709
ความดี
4759
เครดิต
4988
จิตพิสัย
5114
จังหวัด
ชลบุรี
ขอคำปรึกษาหน่อยครับ  


เรื่องของเรื่องคือผมมีถ่ายสัมภาษณ์ครับ  คือคน 2 คนคุยกันธรรมดานี่เเหละครับ
คือถ้าใช้ไวเลส 2ตัวติดคนละคนเเล้ว ซื้อเเจ็ค 3.5 ที่มีหัวเเยก 2 หัว มาต่อนี่มันจะโอเคไหมครับ
หรือมีวิธีไหน ที่จะดีกว่านี้ไหมครับ บางคนบอกให้ต่อเข้ากับมิก  คือถ้าไม่จำเป็นก็ไม่อยากวุ่นวายขนาดนั้น 
pao
ระดับ : สมาชิก VI
โพสต์
278
เงิน
1739
ความดี
1769
เครดิต
1398
จิตพิสัย
1340
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร
ต่อตรงไม่เวริค์มีปัญหาเรื่องสายเคยหาซื้อมาลองแล้ว ของผมใช้ต่อผ่านเข้า H4N ก่อนแล้วค่อยเข้ากล้องอีกทีครับ 
ระดับ : สมาชิก V
โพสต์
150
เงิน
5709
ความดี
4759
เครดิต
4988
จิตพิสัย
5114
จังหวัด
ชลบุรี
ตอบกลับโพส 1 โพสของ (pao)
ต่อเข้า h1 ได้ไหมครับ H4 มันเเพง
โพสต์
659
เงิน
24612
ความดี
22220
เครดิต
22966
จิตพิสัย
22999
จังหวัด
เชียงใหม่

H1 เหมือนจะต่อไวเลสได้ตัวเดียว แถมต้องแปลงหัวด้วย (กรณที่สายไวเลสเป็นXLR ซึ่งไมค์ไวเลสดีๆใช้หัวแบบนี้หมด)  h4n เป็นทางออกที่ราคาคุ้มค่าที่สุดแล้ว ทำงานได้ในราคาที่ไม่แพงและวุ่นวายน้อยที่สุดสำหรับการถ่ายทำด้วยdslr แบบอักแยกครับ

จึงๆมีระบบต่อตรงกล้อลูนะ. แบบbeach tech juice link แต่ก็ไม่สู้ อักแยกอยู่ดี  แถมลงทุนไปมาแพงกว่า h4n อีก

คือต้องทำใจระดับนึงอ่ะครับ ว่าจะให้dslr สะดวก100% เหมือนกล้อวีดีโอ ก็ไม่ไเ้นะ ถ้าจะใช้dslr ก็ต้องยอมแลกความสะดวกสบายหลายๆอย่าง เพื่อให้ได้งานคุณภาพแบบdslr ออกมา

เอางี้ แม้อยากจ่ายตังค์ตอนนี้ ก็ต้องลงทุนทีหลังอยู่ดีถ้าต้องการจะทำงานสายนี้ต่อไป (ทีกล้องทีเลนส์ แพงกว่า h4n หลายเท่า ยังซื้อกันได้เลย) ซื้อก่อนได้ใช้ก่อน เป็นก่อน พัฒนาก่อน ซื้อทีหลัง เป็นช้า พลาดโอกาส  ชีวิตวุ่นวายไม่ลงตัวนานขึ้น

แต่ถ้ายังวันนี้ไม่มีตังค์จะลงทุนเลยก็หายืมเอาครับ ใช้connection ให้เป็นประโยชน์ เช่าเอาก็ได้ ไม่แพงหรอกสมาชิกหลายท่านในที่นี้ก็ให้เช่าอยู่
[ แก้ไขล่าสุดโดย victormc49 เมื่อ 2011-12-03 22:45 ]
ระดับ : สมาชิก V
โพสต์
150
เงิน
5709
ความดี
4759
เครดิต
4988
จิตพิสัย
5114
จังหวัด
ชลบุรี
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 4#  โพสต์เมื่อ: 2011-12-03
โอ้วขอบคุณมากครับสำหรับความรู้ เเล้วไอ้เจ้า H 4 นี่มันต่อไวเลสได้ทั้งหมดกี่ตัวครับ พี่ที่ให้เช่าเขาเเนะนำให้ใช้ ต่อเข้ามิคเเล้วจึงต่อเข้ากล้องอย่างนี้ดีไหมครับ
โพสต์
659
เงิน
24612
ความดี
22220
เครดิต
22966
จิตพิสัย
22999
จังหวัด
เชียงใหม่

เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 5#  โพสต์เมื่อ: 2011-12-03
คืออย่างงี้ ในกรณีที่ใช้มิค เนี่ย หลักๆคือก็คือมี source มาจากหลายแหล่ง (มากกว่า 2 เพราะ h4n รับ input ได้ 2 channel ) เช่น สัมภาษณ์ 4-6 คน + ควมคุม ambeince  ปรับแต่งโทนเสียง แต่จะปรับให้เพราะท่าไหนก็ตาม หากระบบบันทึกไม่ดี ก็ไม่มีประโยชน์เลยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย

เพราะด้วย กล้อง DSLR มีระบบ AGC อยู่ซืึ่งทำหน้าที่ได้ดีและแย่ พร้อมๆ กัน  ระบบนี้มีผลทำให้การบันทึกเสียงภายในกล้องของ DSLR จัดอยู่ในลำดับขั้นห่วยแตกครับ แต่ถ้าอยากเช่ามิกกเซอร์ เช่า จ้าง sound engineer แล้วบันทึกเสียง ระบบห่วยแตกดังกล่าว ก็ยินดีครับ ไม่ห้าม ^^ ส่วนผม งบน้อย ขอใช้ h4n ดีกว่าครับ

อยากให้ลองเข้าไปอ่านกระทู้เก่ากึ๊กสมัยก่อตั้งเวปอันนึง น่าจะได้คำตอบเรื่องนี้ได้ดีที่สุด เป็นกระทู้ปักหมุดด้วยครับ
http://www.thaidfilm.com/read.php?tid=248

[ แก้ไขล่าสุดโดย victormc49 เมื่อ 2011-12-03 23:43 ]
kgb
ระดับ : สมาชิก IIII
โพสต์
66
เงิน
1204
ความดี
1279
เครดิต
1147
จิตพิสัย
740
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 6#  โพสต์เมื่อ: 2011-12-04
60D ขอท่านเจ้าของกระทู้มันปิด AGC ได้ครับ
ระดับ : สมาชิก VI
โพสต์
445
เงิน
8248
ความดี
9133
เครดิต
9002
จิตพิสัย
8280
จังหวัด
อุบลราชธานี
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 7#  โพสต์เมื่อ: 2011-12-04
ถ้าซื้อเเจ็ค 3.5 ที่มีหัวเเยก 2 หัว มาต่อ  เสียงมันเข้ามาตีกัน ออกมาใช้ไม่ได้ครับ

ผมเคยใช้วิธีต่อแจ๊ค 3.5 ให้แยกหัวเป็น 2 หัว mono คือซ้าย รับไมค์ 1  ขวารับไมค์ 2  
เวลาตัดต่อก็ค่อยปรับแพนให้เสียงอยู่ตรงกลาง หรือแยกแทรคให้้เสียงซ้ายขวาที่อัดมา แยกเป็น 2 แทรคครับ
ระดับ : สมาชิก V
โพสต์
166
เงิน
1568
ความดี
2372
เครดิต
2467
จิตพิสัย
2000
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร

เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 8#  โพสต์เมื่อ: 2011-12-04
เช่า DXA สิครับ แหล่มๆเลยทีเดียวเพราะใช้อยู่
ระดับ : สมาชิก V
โพสต์
150
เงิน
5709
ความดี
4759
เครดิต
4988
จิตพิสัย
5114
จังหวัด
ชลบุรี
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 9#  โพสต์เมื่อ: 2011-12-04
ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่เข้ามาตอบครับ ด้วยความที่เคยใช้ไวเลสตัวหนึ่งต่อเข้ากล้องเเล้วลองฟังเสียงดู ตอนไปอัดงานหนึ่ง ก็รู้สึกว่าถ้าเราลดวอลุ่มในตัวกล้องมาก็ถือว่าโอเคเลยทีเดียว  ขนาดใช้ไมค์จากตัวกล้องอัดเสียงตรงๆเวลาอยู่ใกล้ๆ ผมก็ว่าชัดเจนทีเดียว  เเต่ฟังดูถ้าอัดลง h4 จะคุณภาพดีกว่าเลยอยากทราบว่าคุณภาพห่างกันเยอะมากเลยเหรอครับ  เเล้ว DXA นี่คืออะไรครับ
ระดับ : สมาชิก V
โพสต์
166
เงิน
1568
ความดี
2372
เครดิต
2467
จิตพิสัย
2000
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร

เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 10#  โพสต์เมื่อ: 2011-12-04
บันทึกคะแนนนี้โพสต์ล่าสุด: รวม 1 คะแนน ซ่อน
bnormal ความดี +1 2012-03-27 แนะนำได้ดี
ระดับ : สมาชิก V
โพสต์
151
เงิน
2367
ความดี
2250
เครดิต
1847
จิตพิสัย
1525
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 11#  โพสต์เมื่อ: 2012-01-14
      หากจะหา DXA ผมว่าลองมองเป็น Audio Interface ที่ Support USB ได้ ดีกว่ามั้ยครับ... กล่อง DXA ก็ราคาเกือบหมื่นอยู่ ซึ่ง audio Interface USB บางตัวถูกดว่าด้วยซ้ำ ทำงานกับ Software ด้านเสียงประเภท DAW ได้ทั้งหมด ลดค่าหน่วง Latency ได้เยอะ แถมมี Out Put ให้เลือกใช้มากกว่าแค่ Mini Jack 2.5 แน่นอนครับ...
      นอกจากนั้นขณะที่กำลัง Record และปล่อยสัยญาณ Out Put อยู่นั้น เราก็ยังสามารถบันทึกแยกสำรองในโปรแกรมบันทึกเสียงต่างๆได้อีกต่างหาก เพียงแค่หา Laptop ไปสักตัว จะใช้ Adobe Audition / Cubase / Nuendo ในการบันทึกก็ได้ครับ ยิ่งหากมี 2 In ก็สามารถแยกเป็น Multi channel ได้ด้วย แก้ไขได้ง่ายในภายหลังครับ... แนะนำสักตัว ลองดู Focusrite Saffire 6 USB ดูครับ ผมใช้ออกกองอยู่ Perfect คุ้มครับ
ระดับ : สมาชิก V
โพสต์
126
เงิน
4269
ความดี
3236
เครดิต
3513
จิตพิสัย
3115
จังหวัด
กรุงเทพมหานคร
เฉพาะตอบกลับของผู้โพสต์ 12#  โพสต์เมื่อ: 2012-01-14
ใช้h4nเลยครับผมมีปัญหาแบบเดียวกัน แต่ใช้็้H1อยู่เลยใช้ช๊อคกันไมค์เอาแทน (พอทน)
รายละเอียดไฟล์แนบ
กล่องตอบกลับด่วน

คุณไม่มีสิทธิ์ใช้งานส่วนนี้, กรุณาเข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
กรุณาใช้ข้อความที่สุภาพ คุณสามารถบันทึกฉบับร่างได้